นักบาส NBA ในตำนานที่ทำให้หลายคนอยากแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์

ผู้เล่น NBA ระดับตำนานที่เป็นขวัญใจของนักพนันทั้งหลาย

ในลีกบาสเก็ตบอล NBA ของสหรัฐอเมริกาเป็นลีกแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีผู้เล่นมากมายที่เล่นพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์ เพราะว่า NBA เป็นลีกที่มีนักบาสเก่งๆ มากมายมารวมกันอยู่จากทั่วโลก โดยผู้เล่นหลายๆ คนก็เริ่มเล่นแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์จากการติดตามนักบาสเก่งๆ เหล่านั้น ซึ่งก็มีนักบาสหลายคนที่ได้กลายเป็นตำนวนไปแล้ว ซึ่งในวันนี้จะมีข้อมูลของนักบาสเหล่านั้นมาให้ผู้เล่นที่พึ่งเริ่มเล่นแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์ได้ศึกษาว่าทำไมเหล่านักพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์ที่เคยมีประสบการณ์มาก่อนนั้น ถึงได้ชื่นชอบนักบาสที่เป็นตำนานเหล่านั้น รวมไปถึงยังมีวิธีการเล่นพนันบาสออนไลน์พื้นฐานมาแนะนำให้ผู้เล่นได้ศึกษากันอีกด้วย

นักบาสเก็ตบอล NBA เก่งๆ ในอดีตที่หลายคนติดตาม

ในการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA มักจะมีการเปลี่ยนยุคสมัยอยู่บ่อยๆ โดยนักบาสสมัยใหม่ที่เก่งๆ ก็จะขึ้นมาเป็นผู้เล่น All Star และนักบาสที่อายุมากขึ้นก็จะเริ่มรีไทร์ออกไป เพื่อให้นักบาสหน้าใหม่ได้ขึ้นมาเฉิดฉายแทน แต่สำหรับนักพนันที่ชอบแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์หลายๆ คน นักบาสสมัยก่อนก็ยังคงเป็นนักบาสที่ชื่นชอบ และถูกใจอยู่เสมอ เพราะด้วยสไตล์การเล่น ความดุดัน และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งหาค่อนข้างยากในนักบาสสมัยใหม่ โดยผู้เล่นระดับตำนานที่น่าสนใจมีใครบ้าง ดูไปพร้อมกันเลย

ไมเคิล จอร์แดน

ผู้เล่นคนแรกสามารถเรียกได้เลยว่าเป็นนักบาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ ไมเคิล จอร์แดน ที่เข้ามาเล่นใน NBA ปี 1985 จากการดราฟต์ด์เป็นอันดับที่ 3 โดยทีมชิคาโก บูลส์ โดย จอร์แดน นั้นเป็นผู้เล่นที่สูง และยาวมากๆ มีพลังกระโดดที่มหาศาล สามารถจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ จังหวะสำคัญๆ ก็สามารถทำแต้มได้ แถมยังมีเกมส์ป้องกันที่สุดยอดด้วย นั่นทำให้เค้าได้ชื่อเป็น GOAT (Greatest Of All Time) หรือผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้เค้าเป็นหนึ่งในนักบาสที่เป็นขวัญใจผู้เล่นที่ชอบแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์

รางวัลที่ได้รับ

  • แชมป์ NBA 5 สมัย (1991, 1992, 1993, 1996, 1997, 1998)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าของ NBA อีก 5 สมัย (1988, 1991, 1992, 1996, 1998)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดชิงชนะเลิศ NBA  6 สมัย (1991, 1992, 1993, 1996, 1997, 1998)
  • เหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย

โคบี้ ไบรอันท์

โคบี้ตำนานนักบาสของทีม LA Lakers เป็นผู้เล่นตำแหน่งการ์ดคนแรกในประวัติศาสตร์ NBA ที่ได้รับเลือกเข้าสู่ NBA ตั้งแต่จบมัธยมปลาย โดยไม่ต้องผ่านเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัย โดยได้รับเลือกเป็นอันดับที่ 13 ซึ่ง โคบี้ นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวแบกของทีม LA Lakers ในช่วงที่เค้าอยู่ในทีมได้เลย โดยเค้าสามารถทำแต้มไปถึง 33,643 คะแนน เป็นอันดับ 4 ตลอดกาล จากการลงเล่น 1,346 เกมส์ รวมไปถึงยังทำ 6,306 แอสซิสต์ พร้อมด้วย 1,944 สตีลอีกด้วย แต่ในปัจจุบันเค้าได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไปในปี 2563 ที่ผ่านมา

รางวัลที่ได้รับ

  • แชมป์ NBA 5 สมัย (2000–2002, 2009, 2010)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่า NBA (2008)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดชิงชนะเลิศ NBA 2 สมัย (2009, 2010)

เดิร์ค โนวิตซกี้

เดิร์ค โนวิตซกี้ เป็นตำนานของทีม ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เขาเป็นผู้เล่นตำแหน่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดและเซ็นเตอร์ โดย เดิร์ค เป็นที่รักของแฟนบาสในทีมมาก เพราะเขาเป็นผู้เล่นตัวหลักทีมคว้าแชมป์ NBA สมัยแรกของทีมมาครองได้ โดย เดิร์ค โนวิตซกี้ นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่ยิงระยะกล่งได้แม่นที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเซ็นเตอร์ แต่เขามักจะออกมายิงวงนอกอยู่บ่อยๆ โดยเค้าสามารถทำแต้มไปถึง 32,292 คะแนน เป็นอันดับ 6 ตลอดกาลของประวัติศาตร์ NBA เลยทีเดียว และยังเป็นนักบาสที่ยิงจุดโทษแม่นที่สุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาลอีกด้วย โดยมีเปอร์เซ็นสูงถึง 0.9307 เลยทีเดียว เรียกได้ว่ายิงลงเกือบทุกลูกเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นทำเงินของเหล่านักพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์เลยก็ว่าได้

รางวัลที่ได้รับ

  • แชมป์ NBA 1 สมัย (2011)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่า 1 สมัย NBA (2011)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดชิงชนะเลิศ NBA 1 สมัย(2007)

เควิน การ์เน็ตต์

การ์เน็ตถูกดราฟต์ในอันดับที่ 5 โดยทีมมินนิโซตา ทิมเบอร์วูฟส์ เขาเป็นนักบาสที่มีความสามารถหลากหลายด้าน สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง แต่ตำแหน่ง เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด เป็นตำแหน่งที่สร้างชื่อให้เขา โดย การ์เน็ต นั้นโดดเด่นในทั้งเกมส์รับ และเกมรุก ด้วยสรีระที่สูงยาว และร่างกายที่แข็งแรงมากๆ ของเขาทำให้เขาสามารถเอาชนะคู่แข่งในสนามได้ทุกคน รวมทั้งมีความคล่องแคล่ว มีทักษะการควบคุมบอล และมีสายตาในการจ่ายบอลที่ดี และเขายังเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำได้อย่างน้อย 20,000 คะแนน 11,000 รีบาวด์ 4,000 แอสซิสต์ 1,200 สตีล 1,500 บล็อกตลอดการเล่นอาชีพ ซึ่งหากเขายังเล่นอยู่สถิติขนาดนี้เขาจะเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจมากๆ ในการเล่นพนันบาสออนไลน์

รางวัลที่ได้รับ

  • แชมป์ NBA (2008)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่า NBA (2004)

 

ทิม ดันแค่น

ทิม ดันแคน ผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ด และเซ็นเตอร์ของทีม San Antonio Spurs เขาเป็นผู้เล่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความมั่นใจในการทำคะแนน สามารถทำคะแนนได้อย่างแน่นอน สามาถหาตำแหน่งในการบุกใต้แป้น ได้อย่างดี เล่นบาสง่ายๆ ใช้การเคลื่อนไหวพื้นฐาน แต่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ นอกจากเกมส์บุกแล้ว ดันแคน ก็ยังเป็นผู้เล่นที่เกมส์รับได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยตลอดอาชีพการเล่นเขารีบาวดืไปถึง 15,091 ลูก เป็นอับดับ 7 ตลอดกาล และบล็อคไปถึง 3,020 ลูกเลยทีเดียว และเขายังเป็นผู้เบ่นคนสำคัญของทีม  San Antonio Spurs มาอย่างยาวนาน และเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นที่ชอบการแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์เป็นอย่างมาก

รางวัลที่ได้รับ

  • แชมป์ NBA 5 สมัย (1999, 2003, 2005, 2007, 2014))
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าของ NBA อีก 2 สมัย (2002, 2003)
  • ผู้เล่นทรงคุณค่าในนัดชิงชนะเลิศ NBA  3 สมัย (1999, 2003, 2005)

 

อัลเลน ไอเวอร์สัน

ไอเวอร์สัน เป็นผู้เล่นในตำแหน่ง พอยท์การ์ด และชู้ตติ้งการ์ด โดยเขาถือเป็นหนึ่งในนักบาสที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ โดยเขาเล่นให้กับทีม philadelphia sixers และเป็นดาวเด่นประจำทีมนานถึงสิบปีเลยทีเดียว โดยสิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั่นก็คือ การเลี้ยงบอล ของเขา หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า killer crosover ซึ่งเป็นท่าที่เขาใช้ประจำ และสามารถผ่านผู้เล่นป้องกันได้แทบทุกคนเลยทีเดียว และด้วยลีลาการเล่นที่แพรวพราวของเขา ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์มากมายเลยทีเดียว

รางวัลที่ได้รับ

  • ผู้เล่นทรงคุณค่า NBA 1 สมัย (2001)

สตีฟ แนช

สตีฟ แนช พอยท์การ์ด ตัวสร้างสรรค์เกมส์ของทีม Phoenix Suns เขาเป็นคนที่มีความสามารถในการครองบอล และจ่ายบอลสูงมากๆ คนหนึ่งใน NBA เลยทีเดียว และยังมีการจบสกอร์ที่เฉียบคมมากๆ อีกด้วย โดย แนช เป็นผู้เล่นที่ทำไป 10,335 แอซซิสต์ ตลอดการเล่นอาชีพของเขา เป็นอันดับ 3 ตลอดกาล ซึ่งถือว่าสูงมากๆ กับการที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะทำแอซซิสต์ได้ขนาดนั้น โดยถึงแม้ว่าเค้าจะไม่เคยได้แชมป์ NBA เลย แต่เขาก็เป็นคนสำคัญที่พาทีมเข้าชิงแชมป์ถึง 3 ปีด้วยกัน

รางวัลที่ได้รับ

  • ผู้เล่นทรงคุณค่า NBA 2 สมัย (2005, 2006)

 

ความแตกต่างของสไตล์การเล่นบาส NBA ในอดีตกับปัจจุบัน

สไตล์การเล่นในอดีต สไตล์การเล่นปัจจุบัน
ให้ความสำคัญกับผู้เล่นตัวใหญ่ ที่สูง และมีความแข็งแรง แขนขายาว เพราะจะได้เปรียบผู้เล่นคนอื่น ให้ความสำคัญกับผู้เล่นที่สามารถเล่นได้สารพัดประโยชน์ สามารถสร้างจังหวะในการเล่น และการทำแต้มด้วยตัวเองได้
เน้นการเล่นวงใน การปะทะกันใต้แป้น และการข้ามเข้าไปทำแต้มหน้าปากห่วง เน้นการเล่นวงนอก ยิงระยะไกล สร้างจังหวะในการยิง และไม่ค่อยเล่นเกมส์ปะทะ
ผู้เล่นแต่ละคนจะมีหน้าที่ตามตำแหน่งของตัวเอง อาจจะออกมาทำหน้าที่ตำแหน่งอื่นได้ แต่ไม่บ่อย ผู้เล่นหลายๆ คนสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง และทำหลายหน้าที่ในการแข่งขัน หน้าที่ของแต่ละตำแหน่งมีความยิดหยุ่น ทุกคนสามารถทดแทนกันได้

 

รูปแบบการแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์แบบง่ายๆ

ในการเล่นพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์นั้น มีรูปแบบการเล่นอยู่หลากหลายรูปแบบด้วยกัน โดยรูปแบบที่ผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมกัน มี4 รูปแบบ ดังนี้

  1. แบบแฮนดิแคป เป็นการเล่นพนันบาสที่มีการกำหนดราคาต่อรอง เข้ามาเกี่ยวข้องในการเดิมพันด้วย โดยราคาต่อรองนั้น จะคิดเมื่อการแข่งขันจบลง
  2. แบบทายสกอร์สูง/ต่ำ เป็นการเล่นพนันบาสที่โต๊ะพนันจะกำหนดค่า Goal ไว้ โดยผู้เล่นต้องทำการทายสกอร์รวมของทั้ง 2 ทีมว่าจะสูงกว่า หรือต่ำกว่าค่านั้น
  3. แบบทายผลควอเตอร์เดียว เป็นการเดิมพันผลการแข่งขันต่างๆ ในควอร์เตอร์ 1 เพียงควอร์เตอร์เดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 4 ควอร์เตอร์
  4. แบบ Outright เป็นการทายผลการชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็นการทายว่าทีมใดจะได้แชมป์ ใครจะได้ MVP ใครจะทำแต้มได้มากที่สุดในฤดูกาลนั้นๆ เป็นต้น

 

เล่นพนันบาส NBA ออนไลน์ เล่นง่าย ได้เงินเร็ว

การเล่นพนันเล่นพนันบาสออนไลน์นั้น เป็นกิจกรรมที่สนุก ตื่นเต้น และยังสร้างรายได้เสริมให้กับผู้เล่นหลายคนอีกด้วย โดยจะเห็นได้ว่าในอดีตมีผู้เล่นที่น่าสนใจมากมาย แต่ปัจจุบันถึงแม้สไตล์การเล่นจะเปลี่ยนไป แต่ NBA ก็ยังคงเป็นลีกบาสอันดับ 1 ในการแทงบาสเก็ตบอลออนไลน์อยู่ดี โดยหากผู้เล่นสนใจอยากเล่นพนันบาสเก็ตบอลออนไลน์ ในตอนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปสมัครสมาชิกเว็บแทงบาสออนไลน์ต่างๆ เพื่อเข้าไปเล่นพนันบาสได้เลย